วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2552

ที่มา รองเท้ามือสอง

รองเท้ามือสองที่ทุกคนเห็นอยู่ตามท้องถนน ทุกคนเคยสงสัยมั้ยว่า รองเท้าเหล่านี้มาจากที่ไหน รองเท้าเหล่านี้ก็มาจาก ประเทศที่พัฒนาแล้วทั้งสิ้น มายังประเทศไทย จะขายมากที่ตลาดโรงเกลือ โดยจะเข้ามาที่ประเทศไทยที่ด่านแหลมฉบัง โดยจะมาจากประเทศเกาหลี และขนไปยังตลาดโรงเกลือ โดยจะมีพ่อค้าชาวกัมพูชา จะนำมาซ่อมแซม ทำความสะอาด และนำไปขาย มันก็ทำให้เราคิดว่ารองท้ามือสองทั้งหลาย มาจากประเทศกัมพูชา พ่อค้าก็จะคัดคุณภาพ ยี่ห้อ แล้วแต่ความแพงของสินค้าว่ายี่ห้ออะไร แต่ก็อยากให้ทุกคนระมัดระวังเรื่องของความสะอาด ถ้าคุณอยากจะซื้อรองเท้าเหล่านี้ เพราะ การที่พ่อค้าได้ทำความสะอาดมาก่อนแล้ว จริงๆแล้วเขาไม่ได้ทำความสะอาดแบบพิถึพิถัน อาจจจะทำให้เท้าของเรามีกลิ่นเหม็นได้ ถ้าเราไม่ใช่คนที่เท้าเหม็น และอาจจะทำให้เราเป็นโรคที่ติดมากับรองเท้าได้ ทางที่ดีเราควรนำมา ซักทำความสะอาด ต้มฆ่าเชื้อ และแช่น้ำยาฆ่าเชื้อก่อน เพื่อความปลอดภัยของคุณเอง เราเคยโดนมาแล้ว ไปซื้อรองเท้ามือสองที่ รัชดาไนท์ แต่ไม่คิดว่าจะต้องทำความสะอาดอะไรมากมายเราก็เลย แค่ซักอย่างเดียวก็พอปล้วไม่ต้องทำอะไรอย่างอื่น จากเราที่ไม่เคยมีกลิ่นเท้า ใส่คู่นี้เลยโดน....จากนั้นมาต้องแช่น้ำยาฆ่าเชื้อเลย ยังไม่พอ รองเท้ามือสองไม่ใช่แค่ว่ามาจากต่างประเทศอย่างเดียวของบ้านเราของคนไทยก็มี คือคนที่มีรองเท้าที่มียี่ห้อแล้วต้องการขาย หรือเบื่อไม่อยากใช้แล้ว ก็จะมีพ่อค้ามาติดต่อ คือเค้าจะมาแจกใบปลิวตามหอพัก แล้วให้เบอร์ติดต่อทิ้งไวให้เราไปติดต่อที่จะขายสินค้า หรือบางคนก็จะมาขายในอินเตอร์เน็ต เพราะว่าราคามากกว่าที่จะขายผ่านพ่อค้าคนกลาง ก็อยากจะให้คุณๆทั้งหลายคิดให้ดีก่อนที่จะเลือกซื้อรองเท้ามือสอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น